Truy cập hiện tại

Đang có 186 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Tập huấn công tác xây dựng Đảng năm 2024

(TUAG)- Sáng ngày 18/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú tổ chức Tập huấn công tác xây dựng Đảng năm 2024. Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Bảo Toàn và Nguyễn Hồng Châu, Bí thư Huyện ủy Châu Phú Nguyễn Phú Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thi Hồng Thúy đã đến dự.


Tham gia lớp tập huấn có trên 300 đại biểu là bí thư (hoặc phó bí thư) và cán bộ được phân công phụ trách công tác tổ chức xây dựng Đảng của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Bí thư Huyện ủy Châu Phú Nguyễn Phú Tân khẳng định: Công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ quan trọng, là công việc thường xuyên của Đảng bộ trong xây dựng Đảng. Do đó để củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú tổ chức hội nghị tập huấn công tác xây dựng Đảng nhằm giúp các đồng chí kịp thời cập nhật một số nội dung cơ bản sát với thực tế hoạt động của đơn vị mình và nắm rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, phương thức lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng của các chi, đảng bộ cơ sở để vận dụng những quy định, chức trách nhiệm vụ được giao góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong thời kỳ mới.
 

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả tốt, Bí thư Huyện ủy Châu Phú Nguyễn Phú Tân đề nghị: Các đồng chí tham dự tập huấn phải thực sự nghiêm túc, trung thực, lắng nghe tiếp thu những nội dung do báo cáo viên triển khai, hướng dẫn để vận dụng vào thực tế đơn vị nơi mình công tác; cần liên hệ nội dung được tập huấn với thực tiễn tại cơ quan đơn vị để trao đổi, thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua. Sau khi tham dự tập huấn phải nắm rõ kiến thức, quy định về công tác tổ chức xây dựng Đảng để thực hiện triển khai hiệu quả và đúng quy định trong thời gian tới.  

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai Quy định số 58-QĐ/TW, ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ đảng; thông tin một số nội dung liên quan đến công tác thẩm tra, xác minh lý lịch. Cùng với đó, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Bảo Toàn triển khai một số nội dung về công tác cán bộ chuẩn bị nhân sự đại hội đảng các cấp.

Qua đó, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị và được giải đáp thỏa đáng các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Mỹ Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39013837